November 29, 2011

KC Concepcion Confirms Split with Piolo Pascual

The KC Concepcion/Piolo Pascual romance is no more according to KC herself.

KC Concepcion confirmed what a lot of people already know: she and Piolo Pascual have broken up. This is not the usual breakup of a popular celebrity couple because everybody wants to know whether real reason behind the breakup is because Piolo Pascual is GAY.

KC's interview with Boy Abunda on The Buzz is the vaguest you can imagine. But since most of us are good at reading between the lines, putting two and two together, we know WHY the relationship broke up.

For the unfortunate few fans who are still under the illusion that Piolo Pascual is straight and he will marry you someday, here's my straight-to-the-point translation of what KC Concepcion wanted to say but can't.

KC: "May mga hinahanap ako na basic lang na hahanapin ng isang babae sa isang boyfriend, sa isang lalaki.

WHAT KC REALLY MEANS: "Gusto ko ng romance, hug, kiss or sex kaya. Kaso I don't have the right sexual organ."
KC: "Kahit may mga times na hindi ko siya maintindihan, tinanggap ko kasi sinasabi sa akin ng mga kaibigan namin na personality niya yun.

WHAT KC REALLY MEANS: "Nagfa face powder si Piolo, nagli-lipstick pa. Nakikipag-agawan pa siya sa akin minsan. Hindi ko maintindihan kung bakit pero sabi ng mga friends naming ganun talaga ang hilig ng bakla."
KC: "May mga bagay na hindi ko na kayang lunukin, hindi ko na kaya yun tanggapin..."

WHAT KC REALLY MEANS: "okay lang na nagme make-up siya, pero nahuli ko siya sa kama nakatalukbong ng kumot na may katabi. Hindi ko na kinaya kasi akala ko babae, yun pala lalaki."
KC: "Ayoko pong sagutin, Tito Boy [kung may third party involved]."

WHAT KC REALLY MEANS: Please refer to my previous statement.
KC: "Ewan ko kung bakit, paanong nangyari yung pain, at saka yung sama ng loob naging galit. Na talagang nagugulat din ako kasi first time ko rin na parang napapamura na rin ako. Hindi naman ako ganon, and bigla na lang akong maiiyak kasi hindi pala ako okay. "And then siya [Piolo], natatawa lang siya kapag nakikita kong ini-interview siya, idadaan lang niya sa joke."

WHAT KC REALLY MEANS: "Piolo is not just into me."
KC: "Tito Boy, naniniwala naman ako na pag sinasabi ni PJ na minahal niya ako, naniniwala naman ako na meron namang katotohanan iyon. Pero, masakit man sabihin, hindi ako yung, siguro nag-fail din ako dahil hindi ako yung kailangan niya sa buhay niya. Or, hindi ako yung hinahanap niya sa buhay niya. And hindi...hindi ko mabigay sa kanya yung kailangan niya.

WHAT KC REALLY MEANS: "Tito Boy, hindi ako ang kailangan ni Piolo dahil ang kailangan nya ay LALAKI. Hindi ko maibigay ang kailangan nya dahil ang preference nya ay etits, hindi keps."
KC: [On her one wish] "Na makahanap talaga ako ng true love!"

WHAT KC REALLY MEANS: "Na makahanap talaga ako ng tunay na LALAKI!"
If that doesn't convince you, then watch Sharon Cuneta give a laugh, a non-laugh as in not amused, when asked by Cristy Fermin on Paparazzi if the split between her daughter KC and Piolo Pascual is because Piolo is gay.

3 comments:

  1. :D
    hey just wanna say i really like reading your showbiz news! love how you insult these attention seekers!lol sorry not a big fan of these idiots.
    keep it up

    ReplyDelete
  2. Thanks for reading, Samarra! :)

    ReplyDelete
  3. Anonymous4:07 AM

    Girl you took the words right out of my mouth! You are awesome! Ehemmm wag kasing pilitin maging pamintuan ang ayaw.

    ReplyDelete